หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCอดลย โชตนสากรณ


กรมการค้าต่างประเทศ เผยเตรียมจัดโครงการ YEN-D Plus ในปี 62 เชื่อมธุรกิจไทย-อินเดีย-อินโดฯ-มาเลเซีย

       นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยถึงแผนการทำงานในปี 2562 ว่า กรมฯ ได้วางกลยุทธ์ขยายเครือข่ายทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม โดยจะจัดโครงการ YEN-D Plus เตรียมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง โดยมั่นใจว่า โครงการ YEN-D Plus จะประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

     สำหรับ โครงการ YEN-D เป็นโครงการที่นำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เป็นเจ้าของกิจการของไทยและประเทศเพื่อนบ้านจากกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม ให้มารู้จักและมีความสัมพันธ์กันจนเกิดเครือข่าย ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้ว 4 ปี มีผู้ประกอบการ YEN-D กว่า 1,200 คน และตลอดระยะเวลา 4 ปี ของโครงการ YEN-D ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโครงการสร้างเครือข่ายให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และยังได้รับรางวัลเลิศรัฐจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)

       นายอดุลย์ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 28-29 กันยายนนี้ กรมฯ ได้กำหนดจัดงานคืนสู่เหย้า ครั้งที่ 2 หรือ YEN-D Reunion Vol.2 โดยจะนำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เคยเข้าร่วมโครงการ Young Entrepreneur Network Development Program: YEN-D Program ทั้ง 4 ปี ให้มารู้จักและเชื่อมสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการ YEN-D ทั้ง 4 Seasons และรุ่น YEN-D Frontier ที่จัดตามจังหวัดชายแดนของไทย ได้กลับมารวมตัวกันพบหารืออัพเดตและแชร์เรื่องราวทางธุรกิจระหว่างกันและที่สำคัญ คือ จะเปิดโอกาสให้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่อยู่ต่างรุ่นให้สามารถสร้างเครือข่ายและสร้างสัมพันธ์ต่อยอดธุรกิจ โดยจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

      โดยในการจัดงานครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพียงแค่การจัดงานคืนสู่เหย้าเท่านั้น แต่ยังจะเปิดตัว YEN-D Club Thailand อย่างเป็นทางการ และ YEN-D Mobile Application เพื่อเป็นแพลตฟอร์มทางโทรศัพท์มือถือรวบรวมข้อมูลผู้ประกอบการและธุรกิจในโครงการ YEN-D ให้แก่กลุ่ม YEN-D รวมทั้งเป็นช่องทางการสื่อสารแลกเปลี่ยนข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มธุรกิจต่างๆ เพื่อยกระดับเครือข่ายผู้ประกอบการสู่โลกออนไลน์ตามแนวนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทยและประเทศเพื่อนบ้านให้เติบโตไปด้วยกัน

      นอกจากนี้ จะมีพิธีมอบรางวัล Super Deal of the year ให้กับผู้ประกอบการ YEN-D ที่ประสบความสำเร็จในการหาคู่ค้าทางธุรกิจและสามารถสร้างยอดซื้อขายสูงสุดและรางวัล YEN-D CSR of the year สำหรับผู้ประกอบการ YEN-D ที่ทำธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล เช่น ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ สปป.ลาว และเมียนมา และปิดท้ายด้วยกิจกรรม Supply chain Business Game ที่จะช่วยพัฒนาทักษะการหาคู่ค้าทางธุรกิจและได้คู่ค้าไปในเวลาเดียวกัน

            อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!