หมวดหมู่: การตลาด

1aaaBAbarter


barter smart จัดมหกรรม 'Barter Trade Show (BTS) #1' สมาชิกแห่ร่วมงานคึกคัก ยอดแลกเปลี่ยนสินค้าสะสมทะลุ 200 ล้านพ้อยท์

      บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด ศูนย์กลางแห่งการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ จัดมหกรรมแลกเปลี่ยนสินค้า'Barter Trade Show (BTS) #1' ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกร่วมออกร้านแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการกว่า 240 บูธ มีผู้เข้าชมงานร่วมพันคน ส่งผลให้มียอดการแลกเปลี่ยนสะสมมากกว่า 200 ล้านพ้อยท์ ณ แกรนด์ฮอลล์ โรงแรมธาราแกรนด์ รังสิต ปทุมธานี

         ทั้งนี้ barter smart เริ่มเปิดรับสมาชิกเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนสินค้าตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 โดยใช้ “พ้อยท์” เป็นหน่วยในการแลกเปลี่ยนระหว่างสมาชิก โดยกำหนดให้ 1 พ้อยท์ = 1 บาท ซึ่งเป็นแนวคิดของ พ.ต.ดร. ธนพงษ์ จันทร์ทอง ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด ที่เล็งเห็นถึงผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่แต่ละธุรกิจโดยเฉพาะ SME ขาดสภาพคลองทางการเงิน แต่มีสินค้าเหลือมากมาย จึงได้นำหลักการแลกเปลี่ยนแบบโบราณ ที่ชาวบ้านจะนำของที่ตนเองมีอยู่มาแลกกันเอง โดยบ้านที่เลี้ยงเป็ด ก็นำเป็ดมาแลกไก่ ไก่แลกเกลือ เกลือแลกข้าวสาร หากแลกกันได้ก็จบ แต่ความต้องการในการแลกไม่ตรงกันจึงเกิดตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าขึ้น จนพัฒนามาเป็นเงินสกุลต่างๆ

       ปัจจุบัน barter smart จึงนำการแลกเปลี่ยนแบบโบราณ มาประยุคเข้ากับ Smart Phone สร้างแพทฟอร์มให้สมาชิกนำสินค้าและบริการมาแลกเปลี่ยนกัน โดยใช้พ้อยท์เป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยน เพื่อช่วยสมาชิกในการขยายฐานตลาด นำสินค้าที่ตนเองมีมาแลกกับเพื่อนๆ จนเกิดเป็นชุมชนของผู้ที่ไม่ใช้เงิน

       การใช้พ้อยท์เป็นหน่วยบันทึกทางบัญชีในการแลกเปลี่ยนสินค้าแทนเงิน barter smart ได้รับหนังสือจากธนาคารแห่งประเทศไทย ถึงการใช้วิธีการดังกล่าว “ไม่เข้าข่ายเป็นระบบชำระเงินหรือบริการชำระเงินภายใต้การกำกับตามพระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ. 2560 บริษัทจังไม่ต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติดังกล่าว” ซึ่งทำให้การดำเนินการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริกการระหว่างสมาชิก ไม่ขัดต่อ พรบ.การชำระเงิน

      โดยที่ผ่านมามีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 4,000 ธุรกิจ แยกเป็น 33 หมวดหมู่ สินค้ากว่า 3,000 รายการ มีตั้งแต่กระปิ น้ำปลา ร้านอาหาร โรงแรม ทัวร์ในและต่างประเทศ รถยนต์ คอนโด บ้าน ที่ดิน เป็นต้น ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการจัด คาราวาน Car Rally “ท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่ใช้เงิน” และออกบูธแลกเปลี่ยนสินค้า ทุกๆ 3 เดือน และครั้งนี้ มหกรรม “Barter Trade Show (BTS) #1” เป็นการจัดการแลกเปลี่ยนสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีสมาชิกให้การตอบรับเป็นอย่างดี สนใจจองพื้นที่ร่วมแลกเปลี่ยนสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ แกรนด์ฮอลล์ ของโรงแรมธาราแกรนด์ เนืองแน่นไปด้วยบูธสินค้าของสมาชิกกว่า 240 บูธ สินค้ากว่า 3,000 รายการ ผู้เข้าชมร่วมพันคน ส่งผลให้ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 มียอดการแลกเปลี่ยนสินค้าทะลุ 200 ล้านพ้อยท์

    “เป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของ barter smart ที่สามารถจัดงาน 'Barter Trade Show (BTS) #1' และมีสมาชิกมาร่วมแลกเปลี่ยนสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งมากกว่าที่บริษัทฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ แต่ที่เป็นเอกลักษณ์จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรของเราไปแล้วคือ ‘น้ำใจ’ ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ที่นักธุรกิจจะมารวมตัวกัน นำสินค้าดีๆ มาให้เพื่อนได้แลกเปลี่ยนกัน และแนะนำธุรกิจดีๆ เข้ามาร่วมเป็นสมาชิก การที่พ้อยท์เป็นที่ยอมรับก็เพราะสมาชิกทุกคนมีความเอื้อเฟื้อ ไม่คิดถึงแค่ผลประโยชน์แสวงหาแต่กำไร และไม่เอาเปรียบกัน จึงเป็นเหตุที่งานในครั้งนี้ได้เกิดขึ้น” พ.ต.ดร. ธนพงษ์ จันทร์ทอง กล่าว

     สำหรับ ธุรกิจใดที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกแลกเปลี่ยนสินค้ากับ barter smart สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมโดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น bartersmart ได้ทั้งระบบ Android และ iOS หรือทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ bartersmart

      'สินค้าดีๆ เหลืออย่าทิ้ง มาแลกกันไหม ?'...

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!