หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaaBA4DBank


ธพว.ติดดาวเอสเอ็มอีชุมชน 7 หมื่นรายทั่วไทย ปักหมุดแจ้งเกิดบนโลกการค้าออนไลน์ หนุนเพิ่มช่องทางตลาด ดันยอดขาย ขยายธุรกิจโต พาถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ

      SME Development Bank จับมือ ดีแทค และไปรษณีย์ไทย เดินหน้า 'ปักหมุด ธุรกิจติดดาว by SME D Bank' พาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีระดับชุมชน 70,000 ราย แจ้งเกิดบนโลกการค้าออนไลน์ หนุนเพิ่มช่องทางตลาด สร้างรายได้สูง ขยายธุรกิจโต พร้อมเข้าถึงความรู้คู่เงินทุน

     นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME Development Bank กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างสูงของการค้าออนไลน์ หรือ e-commerce นับเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย โดยเฉพาะรายย่อยตามภูมิภาคต่างๆ ที่จะเพิ่มช่องทางขาย เพิ่มรายได้ และขยายธุรกิจ ดังนั้น ธนาคารได้จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ‘ปักหมุด ธุรกิจติดดาว by SME D Bank’ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มีความรู้ความชำนาญในการทำตลาดออนไลน์ และที่สำคัญ สร้างตัวตนทางธุรกิจอยู่บนโลกการค้าออนไลน์ ด้วยวิธีการ ‘ปักหมุด’ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นเจอธุรกิจได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

      สำหรับ การดำเนินโครงการนั้น ธนาคารจะลงพื้นที่ทั่วประเทศ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้การทำตลาดออนไลน์แก่เอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชนแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนสามารถค้าขายออนไลน์ได้โดยสมบูรณ์ เช่น แนะนำการทำเว็บไซต์ สร้างแฟนเพจเฟซบุ๊ก แนะนำการปักหมุดที่ถูกต้อง การถ่ายภาพสินค้าให้สวยงามดึงดูดใจผู้ซื้อ และการเขียนแนะนำสินค้าให้โดนใจ เป็นต้น ซึ่งโปรแกรมการสอนลักษณะนี้ โดยทั่วไปจะคิดค่าอบรมอย่างน้อยหลักสูตรละ 20,000 บาท แต่ทางธนาคาร มาให้บริการแก่ผู้ประกอบการชุมชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเบื้องต้น กำหนดจัดกิจกรรม 5 ครั้ง ภายในปี 2561 ได้แก่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงใหม่ ระยอง และกรุงเทพฯ เบื้องต้นคาดจะมีผู้ประกอบการชุมชนผ่านโครงการไม่ต่ำกว่า 500 ราย และจะขยายไปถึงชุมชนท้องถิ่น 70,000 รายทั่วประเทศ ต่อไป    

       อีกทั้ง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเมื่อผ่านการอบรมแล้ว ธนาคารจะมอบป้ายสติ๊กเกอร์ 'สุดยอด SMEs ปักหมุดธุรกิจติดดาว' ให้นำไปติดยังร้านค้า สถานประกอบการ หรือใช้โปรโมทผ่านสื่อต่างๆ เป็นการการันตีคุณภาพว่า ธุรกิจได้ยกระดับการพัฒนาด้านการค้าออนไลน์มาแล้ว ลูกค้าสามารถค้นเจอได้ในอินเตอร์เน็ต สั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ได้ทันที เป็นการเพิ่มช่องทางตลาด สร้างโอกาสเพิ่มยอดขาย และผลักดันให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น      

        นายมงคล กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือกับจากหน่วยงานพันธมิตร เพื่อจะสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนอย่างครบวงจร ได้แก่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ซึ่งมีโครงการ ‘ดีแทค เน็ตอาสา’สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนด้วยดิจิทัล จะมาทำหน้าที่เป็นวิทยากรแนะนำความรู้การทำตลาดออนไลน์ และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มาให้ความรู้การจัดส่งสินค้าออนไลน์ อีกทั้ง เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนที่ผ่านการอบรมนำสินค้าขึ้นแพลตฟอร์มwww.thailandpostmart.com เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งรวบรวมสินค้าจากเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่าย มีจุดเด่นให้บริการรับส่งสินค้าจากผู้ผลิตถึงผู้สั่งสินค้าโดยตรงบริหารจัดการด้านการเงินอย่างเป็นระบบ รวมไปถึง มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ โดยที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการอื่นๆ ผ่านสาขาของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ

       นอกจากนั้น ธนาคารได้จัดเตรียมเงินทุนดอกเบี้ยพิเศษไว้สนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนที่ต้องการขยายธุรกิจ เช่น สินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว สำหรับบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล ดอกเบี้ย 3%ต่อปี และสินเชื่อเถ้าแก่ 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม สำหรับนิติบุคคล ดอกเบี้ยเพียง 1% ต่อปี เป็นต้น โดยสามารถยื่นกู้ง่ายๆ ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านออนไลน์บนแพลตฟอร์ม SME D Bank  

       “จากการสำรวจพบว่าประเทศไทยยังมีผู้ประกอบการรายย่อยอยู่นอกระบบกระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 3 ล้านราย กิจกรรม ‘ปักหมุด ธุรกิจติดดาว by SME D Bank’ นอกจากจะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายย่อย มีตัวตนการค้าอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพาผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงการสนับสนุนต่างๆจากภาครัฐ ทั้งด้านความรู้และเงินทุน ช่วยให้ธุรกิจอยู่รอด เติบโต และยั่งยืน”นายมงคล กล่าว

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!