หมวดหมู่: กีฬา

1aaaA5CP


ซีพีเอฟ รวมพลังชาวแก่งคอย 'วิ่งเข้าป่า' ปกป้องพนา หนุนการศึกษาเด็กไทย

      อาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561, อ.แก่งคอย จ.สระบุรี – นักวิ่งผู้มีใจอนุรักษ์ 2,000 คน รวมพลังวิ่งการกุศล ในงาน “วิ่งเข้าป่า เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า มินิ ฮาล์ฟ มาราธอน 2018” (RUN’ N FOREST 2018) โดยธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ชวนคนไทยวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เพื่อร่วมอนุรักษ์ผืนป่า พร้อมกับสนับสนุนการศึกษาเด็กไทย โดยงานนี้มี นายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร ปลัดอำเภอแก่งคอย เป็นประธานเปิดงาน

      กิจกรรม วิ่งเข้าป่า เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า มินิ ฮาล์ฟ มาราธอน 2018 (RUN’ N FOREST 2018) มีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ฟัน รัน 5 กม., มินิ มาราธอน 10 กม., และฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. โดยใช้เส้นทางธรรมชาติในค่ายลูกเสือเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี.

      รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปจัดซื้อผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (Retort Food) และอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานลาดตระเวนรักษาป่าไม้ ประกอบด้วย เป้และเปลสนาม ฟลายชีท ไฟฉาย ชุดหัวแก๊สสนาม คิดเป็นมูลค่ารวม 206,800บาท มอบให้กับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ 18 (เจ็ดคต) พร้อมกันนี้ยังนำเงินอีก 110,000 บาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในโรงเรียนวัดโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย

      นายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร ปลัดอำเภอแก่งคอย กล่าวว่า ยินดีที่ได้เห็นภาคเอกชนและประชาชนชาวแก่งคอยและใกล้เคียง หันมาตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ รวมพลังออกมาวิ่งเพื่อระดมทุนสนับสนุนงานลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันวิ่งเพื่อนำเงินมาบริจาคเงินให้กับโรงเรียนในชุมชนเพื่อนำไปพัฒนาระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไป

     นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ กล่าวว่า ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลเป็นปีที่ 2 ตามแนวคิดของ ซีพีเอฟ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงจากการออกกำลังกายและรับประทานอาหารปลอดภัย และต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติอันเป็นต้นทางของอาหารและร่วมอนุรักษ์ป่าไม้รอบๆ ชุมชนให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

         

Click Donate Support Web

ais 790x90

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!