หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1.AACมชลน ไกด


เปิดตัวงาน'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์'ครั้งแรกของปี 2562 ชูเสน่ห์และเอกลักษณ์ของอาหารริมทางในบริบทใหม่ภายใต้แนวคิด 'หนึ่งวันในกรุงเทพฯ'

     งาน 'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์' (MICHELIN Guide Dining Series) ครั้งแรกของปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนเมษายน ได้เปิดประสบการณ์การทานอาหารมื้อค่ำสุดหรูโดยความร่วมมือระหว่าง Canvas และ สวรรค์ สองร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลินที่ต่างติดอับดับเป็นครั้งแรกในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ฉบับล่าสุดซึ่งเป็นฉบับที่ 2 ของประเทศไทย ทั้งนี้ งานดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นติดต่อกัน 2 คืน ณ ร้านอาหาร Canvas และ สวรรค์ (คืนละแห่ง) เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นทุกๆ 3 เดือน โดยในละครั้งจะเชิญเชฟจากร้านอาหารระดับดาวมิชลินมารังสรรค์เมนูต่างๆ ร่วมกันเพื่อเปิดประสบการณ์การทานอาหารที่แปลกใหม่น่าประทับใจ

       ภายใต้แนวคิด 'หนึ่งวันในกรุงเทพฯ'(A Day in Bangkok) อาหารมื้อค่ำของงานมุ่งชูเสน่ห์และเอกลักษณ์ของอาหารริมทางที่ขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ โดยนำมาตีความใหม่ภายใต้บริบทของเช้าตรู่จนถึงพลบค่ำในกรุงเทพฯ และถ่ายทอดผ่านอาหาร 8 คอร์ส ซึ่งแต่ละจานสะท้อนภาพบรรยากาศที่เปลี่ยนไปของท้องถนนกรุงเทพฯ จากเช้าจรดเย็น ถือเป็นแนวคิดสำหรับการรังสรรค์อาหารที่ไม่เพียงเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงเทคนิคความสามารถและอัตลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังเป็นความท้าทายที่ผลักดันให้เชฟรังสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากรูปแบบความคุ้นเคยเดิมๆ

      ในงานนี้ เชฟหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่คว้ารางวัลดาวมิชลินจากการประกาศผลครั้งล่าสุด ได้แก่ เชฟ'ไรลีย์ แซนเดอร์ส' (Riley Sanders) หัวหน้าเชฟร้าน Canvas และ เชฟ 'อ้อม – สุจิรา พงษ์มอญ' หัวหน้าเชฟและเจ้าของร้านสวรรค์ ได้ร่วมกันรังสรรค์อาหารรสเลิศ 8 คอร์สจากวัตถุดิบท้องถิ่นที่สดใหม่ พร้อมปิดท้ายด้วยของหวานแบบไทยๆ ที่ตกแต่งจัดวางมาอย่างทันสมัยฝีมือเชฟ ‘เปเปอร์ - อริสรา จงพาณิช’ เชฟขนมหวานจากร้านสวรรค์ เมนูเด่นในอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษนี้ ได้แก่ มันเทศทอดไข่เค็ม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมไข่นกกระทา, เมนูปูม้า ที่ได้แรงบันดาลใจจากส้มตำปูม้าดอง, หมูตุ๋นกับซุปมะนาวดอง, เมนูเนื้อวากิวไทย และไอศกรีมกล้วยน้ำว้า

      เตรียมพบกับ'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์'ครั้งต่อไปได้ในเดือนมิถุนายน (ร้าน Savelberg และร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain), เดือนสิงหาคม (ร้าน PRU และร้าน Gaa) และเดือนพฤศจิกายน (ความร่วมมือสุดพิเศษส่งท้ายปลายปี 2562)!

      สามารถดาวน์โหลดรูปจากงาน 'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์' ครั้งแรกของปี 2562 ได้ที่ bit.ly/2uTu6v3

guide.michelin.com/th/en/bangkok

facebook.com/MichelinGuideThailand

เกี่ยวกับมิชลิน

       มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 117,400 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 121 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 ทั้งนี้ กลุ่มมิชลินได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

1

2

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!