หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CDDITP ชวนเจาะลก


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชวนเจาะลึกหลักสูตรไฮไลต์สถาบัน 'ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter รุ่นที่ 17' เร่งสร้างโอกาสส่งออกให้ผู้ประกอบการไทย

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) เร่งสร้างผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter รุ่นที่ 17 สร้างโอกาสส่งออกให้ผู้ประกอบการไทย ชูคอนเซ็ปต์ Sharing Economy หรือ เศรษฐกิจแบ่งปัน ไม่ใช่แค่เพียงได้ความรู้ด้านการส่งออก แต่ยังได้สร้างเครือข่ายที่จะช่วยพากันต่อยอดธุรกิจการค้าไทยให้ไปไกลถึงต่างประเทศ

      น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า 'กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ตระหนักดีว่า 'ความรู้' คือ ปัจจัยหลักในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทย ซึ่งนอกเหนือจากการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการทำการค้าภายใต้เศรษฐกิจยุคใหม่แล้ว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังมุ่งเน้นยกระดับบริการภาครัฐด้วยนโยบาย “Sharing Economy” หรือ “เศรษฐกิจแบ่งปัน” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ของกรม ในการผลักดัน Local to Global โดยใช้หลักแนวคิดจากการเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกร่วมกัน ทลายเส้นแบ่งประเภทธุรกิจ ขนาดธุรกิจ กลุ่มพื้นที่ ซึ่งในบริบทของการแบ่งปันความรู้ หมายถึง การช่วยให้ประชาชนทุกคนในประเทศไทย มีโอกาสได้เข้าถึงความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศจากบุคคลที่เก่งที่สุดในประเทศไทย ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค จึงได้ผนวกช่องทางการให้ความรู้ในช่องทาง Physical กับช่องทาง Digital เข้าด้วยกัน และเปิดโอกาสให้ได้พบปะกับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและพากันเดินหน้าไปสู่การค้าระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ไปสู่ระดับโลกได้ในอนาคต

     สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ได้มีกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter” รุ่นที่ 17 ขึ้น ซึ่งถือเป็นโครงการที่ได้รับกระแสตอบรับดีจากกลุ่มผู้ประกอบการในแต่ละรุ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโครงการที่พัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กลุ่มธุรกิจ Startup กลุ่มทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการส่งออกรายใหม่ให้เป็นนักการค้าด้านการส่งออกมืออาชีพในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างครบวงจร โดยเนื้อหาของหลักสูตรจะครอบคลุมองค์ความรู้และทักษะการบริหารจัดการด้านการส่งออกที่สำคัญ เพื่อนำไปสู่การปรับกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้การฝึกอบรมจะประกอบไปด้วยภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ การให้คำปรึกษาเชิงลึก และการศึกษาดูงานนอกสถานที่ โดยมีการปรับปรุงหลักสูตรให้เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อสร้างศักยภาพการแข่งขันในเวทีการค้าสากล

       'Smart Exporter' รุ่นที่ 17 เป็นหลักสูตรบ่มเพาะ 20 วัน ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาเข้มข้นเจาะลึกด้านการส่งออกอย่างครบวงจร เช่น กลยุทธ์การตลาดต่างประเทศ การสร้างแบรนด์ในตลาดโลก Operation Management การใช้เครื่องมือออนไลน์ การจัดการด้านการเงิน ทรัพย์สินทางปัญญา กลยุทธ์การเจาะตลาดจีนและฮ่องกง รวมทั้งการให้คำปรึกษาเชิงลึกจากทูตพาณิชย์ไทยประจำต่างประเทศ ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จากวิทยากรชั้นนำรวมทั้งการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ภายใต้บริบทของเศรษฐกิจยุค Digital Disruption

       ในปีนี้สถาบัน ยังได้มีการผนึกกำลังความร่วมมือกับ ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งประเทศไทย หรือ EXIM BANK ด้วยการร่วมกันจัดทำหลักสูตรต่อเนื่องในรูปแบบ Co-Course ร่วมกัน ซึ่ง EXIM BANK จะคัดเลือกผู้จบหลักสูตร “Smart Exporter” รุ่นที่ 17 เพื่อนำไปเข้าโครงการฝึกอบรมของ EXIM BANK และร่วมเดินทางไปเจรจาธุรกิจในตลาดต่างประเทศอีกด้วย

      โครงการฝึกอบมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร 'ผู้ส่งออกอัจฉริยะ : Smart Exporter'รุ่นที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน-28 มิถุนายน 2562 อบรมในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ระหว่างเวลา 09.00 -17.00 น. ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ถนนรัชดาภิเษก) โดยมีค่าใช้จ่าย 25,000.- บาท นอกจากนั้นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศที่จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เช่น Top Thai Brands , Thailand Week , Mini Thailand Week และโครงการ SMEs Pro-active เป็นต้น

     สำหรับ ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจรายละเอียดในการเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://nea.ditp.go.th/activity/10547 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : 086-490-0139, 02-507-8131 หรือติดตามโครงการอบรมและสัมมนาดีดีได้ที่ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทรศัพท์ 02 507 7999 nea.ditp.go.th ,facebook.com/nea.ditp หรือเว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th โทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!