หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCอดลย โชตนสากรณ copy


พาณิชย์ โชว์ผลการจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ตกลงซื้อทันทีกว่า 17 ล้านบาท

     กรมการค้าต่างประเทศเผยผลการจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย–เมียนมา สำเร็จเกินคาด ยอดจับจ่ายซื้อสินค้าทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาสะพัดกว่า 4.5 ล้านบาท ส่วนผลการเจรจาจับคู่ธุรกิจ เกิดมูลค่าการค้าระหว่างกันทันทีกว่า 12.50 ล้านบาท คาดซื้อต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เตรียมเดินหน้าต่อผลักดันเพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนไทย-สปป.ลาวเดือนก.ย.นี้

         นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-เมียนมา (THAILAND-MYANMAR BORDER TRADE FAIR 2019) โดยมีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ บริเวณสี่แยกข้างโรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาข้ามมาจับจ่ายใช้สอยภายสินค้าดาวเด่นของทั้ง 2 ประเทศ (Country Pavilion) กว่า 150 คูหา ตลอดทั้งงานกว่า 9,500 คน เงินสะพัดกว่า 4.5 ล้านบาท

         ทางด้านการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)ของผู้ประกอบการกว่า 50 ราย เกิดมูลค่าการค้าระหว่างกันทันทีกว่า 12.50 ล้านบาท และคาดว่าจะมีการซื้อขายต่อกันในอนาคตไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยมีสินค้าดาวเด่นที่เป็นที่ต้องการของคู่ค้าชาวเมียนมา ได้แก่ ปุ๋ย เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอาง ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

ส่วนการจัดสัมมนาส่งเสริมแนวคิดทางการตลาด “การสร้างผลลัพธ์ธุรกิจ กับบรรจุภัณฑ์และการตลาดดิจิทัล” เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการค้าชายแดนของไทยทั้ง SMEs และ Start up ให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างแต้มต่อในการแข่งขันในตลาดระดับท้องถิ่นเพื่อก้าวสู่การค้าในระดับสากล มีผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนากว่า 150 คน ซึ่งสามารถช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการค้าชายแดนของไทยทั้ง SMEs และ Start up ให้สามารถสร้างแต้มต่อ พัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคนิคทางการตลาด เคล็ดลับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ และสามารถใช้วิกฤติสงครามการค้า ให้เป็นโอกาสขยายการค้าการลงทุนและสามารถแข่งขันในตลาดระดับท้องถิ่นสู่สากลเพื่อก้าวสู่การค้าในระดับสากล

       นายอดุลย์กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนบริเวณชายแดนและเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมาโดยตลอด อาทิ งานมหกรรมการค้าชายแดน 4 ภูมิภาค การจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกทางการค้าการลงทุน รวมทั้งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) จนสามารถขยายการค้าการลงทุนกับประเทศในภูมิภาคได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และภายในเดือนกันยายน 2562 กรมฯ จะจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-สปป.ลาว ณ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อสานสัมพันธ์การค้าการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านให้ยืนยาวต่อไป

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!